ADVERTISEMENT
ADVERTISEMENT

Đường cấp bách, làm chưa xong đã như “tấm giẻ rách”

ADVERTISEMENT
ADVERTISEMENT

(NLĐO) – Dự án đầu tư xây dựng tuyến giao thông biên giới cấp bách tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai chưa thi công xong nhưng đã hư hỏng, tan nát như “tấm giẻ rách” khiến nhiều người ngao ngán.

CẬP NHẬT - TIN LIÊN QUAN

Từ giữa năm 2020, UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến giao thông biên giới cấp bách tại huyện Đức Cơ (gọi tắt là dự án) với tổng mức đầu tư 140 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án là đảm bảo nhu cầu giao thông, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân khu vực, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của địa phương.

Đường cấp bách, làm chưa xong đã như

Mặt đường bong tróc, hư hỏng nặng nề

Theo thiết kế, dự án dài 21,5 km, được xây dựng theo quy mô đường cấp V miền núi, mặt đường rộng 3,5 m thảm bê tông nhựa, nền đường rộng 6,5 m. Công ty CP Trường Sơn 145 (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) là đơn vị thi công dự án.

Từ năm 2020, dự án được khởi công, dự kiến hoàn thành trước mùa mưa năm 2022. Đến nay, dự án đã hoàn thành một số đoạn và một số hạng mục như cầu, thảm mặt đường tiếp tục được hoàn thiện.

Dù dự án đang được thi công nhưng một số đoạn mới hoàn thành đã hư hỏng nặng nề. trong đó, từ điểm đầu dự án giao với Quốc lộ 19 đến UBND xã Ia Pnôn xuất hiện vô số đoạn hư hỏng.

Đường cấp bách, làm chưa xong đã như

Một điểm hư hỏng đã được cắt bỏ lớp mặt, gia cố nhưng đá nham nhở

Đường cấp bách, làm chưa xong đã như

Cả đoạn đường có vô số điểm hư hỏng

Đường cấp bách, làm chưa xong đã như

Một vị trí hư hỏng chưa được sửa chữa

Đường cấp bách, làm chưa xong đã như

Có thể dễ dàng cạy những mảng nhựa lên khỏi mặt đường

Đường cấp bách, làm chưa xong đã như

Đoạn đường mới làm xong đã hư hỏng, được người dân ví von như “tấm giẻ rách”

Đường cấp bách, làm chưa xong đã như

Một số đoạn đường đang được tiếp tục triển khai thi công

Tại đoạn này, lớp bê tông nhựa thảm mặt đường bong tróc từng mảng lớn xuất hiện dày đặc. Bên cạnh đó, một số điểm mương thoát nước bị đổ, hư hỏng. Cứ cách 100-200 m lại xuất hiện một vị trí mặt đường bị bong tróc.

Tại các vị trí này, lớp bê tông nhựa khá rời rạc, mỏng, dùng tay bóc nhẹ có thể dễ dàng lấy lớp nhựa phủ trên bề mặt. Một số vị trí đã được đơn vị thi công sửa chữa, song sau đó mặt đường tiếp tục bị bong tróc.

Ông Phạm Văn Hanh, một người thường xuyên lưu thông qua đoạn đường này, khẳng định đường làm xong không lâu thì đã thấy hư hỏng. Đá nhỏ văng đầy mặt đường khiến người tham gia giao thông rất dễ gặp tai nạn, nhất là phụ nữ đi xe máy. “Đường gì mà mới làm xong đã tan nát, hằng ngày đi qua tôi hay ví nó như tấm giẻ rách vậy, vì vá chằng vá đụp bao nhiêu chỗ” – ông Hanh bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Tuyên, Giám đốc Công ty CP Trường Sơn 145, cho biết công ty có kết hợp với một số đơn vị khác triển khai thi công, như Công ty TNHH Hoàng Anh và Cộng sự (số 193 Phạm Văn Đồng, TP Pleiku). Theo ông Tuyên, do quá trình thi công gặp phải mưa, hệ thống thoát nước hai bên không thoát kịp nên một số vị trí bị hư hỏng cục bộ. Sắp tới, trong quá trình thảm hoàn thiện, đơn vị thi công sẽ xử lý dứt điểm.

Hoàng Thanh

Nguồn Báo Người Lao Động

HOT - BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài tiếp theo
ADVERTISEMENT
Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?